Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

Posted by jinson on 16:44 No comments
Bé từ 9 tháng tuổi trở lên bắt đầu bước sang một giai đoạn ăn dặm mới, lúc này dinh dưỡng từ sua similac gain plus 3 là không đủ vì vậy các bà mẹ cần lên thực đơn ăn dặm đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé 1 cách hợp lý để cho bé luôn đầy đủ chất dinh dưỡng. Bên cạnh tiếp tục cung cấp dinh dưỡng thông qua các loại sữa công thức như sua similac gain plus 3 thì các mẹ cũng phải bổ sung cháo dinh dưỡng, súp, các loại hải sản vào thực đơn cho con và các mẹ nên bắt đầu tập cho bé ăn thô hơn.

Xem thêm thông tin về sữa similac 3 tại:


Nên kết hợp sua simlac 3 gain plus cùng với chế độ ăn dặm hợp lý cho bé

Giai đoạn này, bé có thể ăn được hầu hết các loại rau. Có thể cho bé ăn cả phần cuống rau chân vịt (cắt nhỏ). Bé có thể ăn cả lòng đỏ và lòng trắng trứng. Tuy nhiên, nên cho bé ăn trứng chín hoàn toàn.

Bé có thể ăn hầu hết các món cá, trừ món cá sống, gỏi cá. Nên cho bé ăn thêm gan gà, các loại thịt có màu đỏ, đậu quả, đậu hũ để bổ sung chất sắt.

Bé 9 tháng tuổi chỉ uống sữa thì có đủ dưỡng chất cho bé?


Hỏi: Thưa chuyên gia dinh dưỡng, bé nhà em 9 tháng tuổi em đang cho bé ăn dặm nhưng bé không chịu ăn chỉ uống sữa. Vậy có đủ chất dinh dưỡng không?

Trả lời của chuyên gia dinh dưỡng: Ở lứa tuổi của bé (9 tháng) bé đã có thể ăn bột đặc với đủ 4 nhóm thức ăn và ăn 2 bữa/ngày. Nếu bé không chịu ăn bạn nên kiểm tra lại xem bé có bị bệnh gì hay không nếu có bệnh phải điều trị hết bệnh bé sẽ ăn lại, bạn đừng ép bé ăn làm cho bé sợ, cứ ăn ít từ từ tăng dần lên, thời điểm bé không ăn được bạn nên cho ăn những thức ăn khác như mì, nui, v.v… nhất định vài ngày sau bé sẽ ăn lại. Ngoài ra sữa vẫn là nguồn dinh dưỡng rất cần thiết đối với trẻ, nếu bé thích uống sữa bạn vẫn có thể cho bé uống theo nhu cầu, vừa cung cấp đủ dinh dưỡng cho bé, vừa bổ sung thêm canxi giúp bé phát triển được chiều cao rất tốt.
Thực đơn dinh dưỡng cho bé 9 tháng tuổi

Hỏi: Thưa chuyên gia dinh dưỡng con trai em được 9 tháng tuổi cháu được có 7 kg bác sỹ có thể cho em biết lịch ăn phù hợp cho bé được không ạ. em xin chân thành cảm ơn.

Trả lời của chuyên gia dinh dưỡng: Bé trai 9 tháng tuổi có cân nặng trung bình là 8,9kg (dao động từ 8,0-9,9kg), như vậy con bạn đã bị suy dinh dưỡng mức độ trung bình. Bạn cần cho bé đi khám dinh dưỡng để bác sĩ kiểm tra sức khỏe, đánh giá cách nuôi dưỡng bé và hướng dẫn phục hồi dinh dưỡng. Tình trạng suy dinh dưỡng kéo dài ở tuổi còn nhỏ rất nguy hiểm vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và trí tuệ của trẻ về sau.

cho bé ăn dặm

Kết hợp cho bé ăn dặm và uống sua similac gain plus 3 hợp lý

Thông thường ở tuổi này bé cần ăn 3 bữa bột hoặc cháo mịn mỗi ngày, trong đó mỗi chén có khỏang 20g thức ăn giàu đạm (thịt, cá, tôm, cua, trứng…), 20g rau, 10ml dầu ăn. Bé cần được bú mẹ sau khi ăn khỏang 2h, tối có thể bú thêm. Nếu không có sữa mẹ thì mỗi ngày cần uống khỏang 600ml sữa và các chế phẩm sữa. Phần ăn vặt thêm như trái cây, yauort thì mỗi lần một chút sau mỗi cữ ăn và cữ bú.
Chúc bé hay ăn, chóng lớn, mạnh khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét