Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Posted by jinson on 22:27 No comments
1. Lựa chọn bình sữa bằng thủy tinh hay bằng nhựa?

Bình nhựa nhẹ nhàng và tiện lợi hơn nhưng độ bền sẽ không bằng bình thủy tinh. Sau 6 tháng sử dụng, bạn nên thay thế bình sữa (với loại bình nhựa) một lần và khi mua nên lựa chọn loại bình nhựa không BPA để tránh độc hại cho bé. 

bình sữa


2. Lựa chọn núm vú giả như thế nào tốt cho bé?

Hầu hết núm vú giả đang bán trên thị trường hiên nay được làm từ chất liệu silicone hoặc cao su latex với nhiều kiểu dáng khác nhau. Kích thước núm và độ lớn nhỏ của lỗi núm vú ảnh hưởng đến chất lượng sữa chạy nhanh chậm khi bé bú. 

Nên kiểm tra núm vú giả thường xuyên để kịp thời phát hiện các trường hợp bị mòn hay rạn nứt. Thay núm vú mới ngay lập tức khi phát hiện chúng bị ngả màu.

3. Khử khùng bình sữa

Trong lần đầu tiên sử dụng bình sữa, bạn cần khử trùng bằng cách luộc bình sữa kèm theo núm vú khoảng 5 phút trong nước sôi. 

Sau đó rửa sạch lại bằng nước sạch. 

4. Hướng dẫn chọn sữa công thức

Chọn lựa sữa công thức nên chọn loại sữa có tăng cường thêm chất sắt. Sữa cho bé có thể lựa chọn sữa bột hoặc sữa đã pha chế sẵn. Đến tầm 6 tháng tuổi, bé có thể bú từ 175 tới 237 ml sữa mỗi lần.

5. Nhiệt độ bình sữa phù hợp

nhiệt độ phù hợp cho bé


Nhiệt độ tốt nhất nên cho sữa bình là nhiệt độ bằng nhiệt độ phòng Tuy nhiên, nếu bé thích sữa ấm, bạn có thể ngâm bình sữa trong nước nóng từ 1 tới 2 phút. 

Không sử dụng lò vi sóng vì có thể làm bé bỏng. Lắc đều bình sữa và nhỏ hoặc hai giọt lên mu bàn tay để thử độ nóng. 

6. Tư thế cho bé bú

Đeo cho bé chiếc yếm nhỏ bằng vải mềm để thấm sữa bị rơi ra ngoài. Sau đó, một tay bạn nâng đầu bé cao hơn thân, tay còn lại giữa bình sữa và cho bé bú. Theo dõi bé bú sẽ giúp bạn biết khi nào bé đã no. Nếu bé nuốt chậm, ngưng bú, hãy cố gắng giúp bé ợ hơi rồi cho bú tiếp.

7. Giúp bé ợ hơi

Sau khi bú xong, bạn giúp bé ợ hơi bằng cách bế bé áp vào lòng, cho đầu bé tựa lên vai bạn rồi nhẹ nhàng xoa lưng hoặc vỗ nhẹ vào lưng. Cũng có thể đặt bé nửa ngồi nửa nằm sấp trên đùi bạn và vỗ nhẹ lưng. 

Bé có thể ọc một chút sữa nên bạn cần chuẩn bị trước khăn lau

8. Trị ọc sữa cho bé

Không đặt bé nằm liền hoặc chơi đùa với bé sau khi bú no. Chứng ọc sữa sẽ giảm hẳn khi bé biết ngồi. 

Nếu trường hợp bé ọc sữa quá thường xuyên, hãy đưa bé đi khám bác sĩ nhi khoa các mẹ nhé!

9. Khi nào nên đổi nhãn sữa?

Nhiều bé còn bị dị ứng với sữa như: bị tiêu chảy, da khô và ửng đỏ, ói mửa… Khi đổi sữa công thức, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ cũng như tư vấn về cách giúp bé làm quen với sữa mới. 

Tránh việc tự ý đổi sữa hoặc đổi đột ngột sẽ gây hại vì bé chưa kịp thích ứng.

10. Thời gian bảo quản sữa

Sữa pha từ sữa bột có thể bảo quản trong vòng 24 giờ trong tủ lạnh và không để bên ngoài quá 2 giờ. Tốt nhất nên pha sữa bột theo liều lượng từng lần cho bé bú.

Sữa mẹ có thể bảo quản 7 ngày trong tủ lạnh. Nếu đông lạnh ngăn đá tủ lạnh có thể dùng được trong 3 tháng và trong 6 tháng nếu đông lạnh ở 0 độ F.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét