Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

Posted by jinson on 09:40 No comments
Nhiều người vẫn biết sữa similac 4 có tác dụng rất lớn trong việc phát triển chiều cao của trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc uống những loại sữa công thức như similac 4 vẫn là chưa đủ, mà các mẹ cần phải biết nên cho bé uống sữa vào lúc nào, uống bao nhiêu là đủ và nên kết hợp với những loại sữa khác để giúp bé phát triển chiều cao nhanh hơn một cách tự nhiên. Hôm nay mình sẽ chia sẽ 4 cách uống sữa tươi để giúp bé phát triển chiều cao nhưng các mẹ vẫn đừng quên kết hợp với sữa similac 4 để có hiệu quả tốt nhất nhé.

Xem thêm thông tin về sữa similac 4 tại:



1. Sữa tươi tốt cho sự phát triển chiều cao

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng: sữa tươi và các sản phẩm của nó như yaourt, váng sữa… chứa nhiều dưỡng chất giúp trẻ tăng chiều cao và cải thiện cân nặng hiệu quả. Sữa tươi dùng đúng cách sẽ giúp trẻ cao lớn. Trái lại nếu dùng sữa tươi không đúng cách, sẽ ảnh hưởng không tốt sự phát triển của trẻ.

Trẻ em dưới một tưởi không nên uống sữa tươi bởi trong sữa tươi có chưa nhiều thành phần sinh dưỡng như đạm, canxi, phospho cao… mà trẻ dưới một tuổi chưa thể hấp thu tốt các dưỡng chất mà có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và hậu quả nặng hơn nữa là trẻ sẽ bị bệnh thận, béo phì… Vì vậy sữa tươi chỉ nên cho trẻ từ trên một tuổi trở lên uống. Giai đoạn này trẻ đã có thể hấp thu tốt các dưỡng chất có trong sữa nên sữa tươi sẽ giúp trẻ khỏe mạnh và phát triển chiều cao một cách tự nhiên.

2. Nên cho trẻ uống sữa tươi vào thời gian nào?

Sữa cho trẻ sẽ phát huy được tác dụng nếu bạn biết cách cho trẻ uống sữa đúng thời điểm. Thường thì trước các bữa ăn chính 2 giờ không nên cho trẻ uống sữa tươi, vì có thể làm trẻ no và lười ăn khi vào bữa chính. Cách tốt nhất là cho trẻ uống sữa tươi sau bữa ăn chính từ 1-2 giờ. Và trước lúc đi ngủ, bạn cũng nên cho trẻ uống một cốc sữa tươi ấm, sẽ giúp trẻ dễ đi vào giấc ngủ hơn.

3. Một ngày nên cho trẻ uống bao nhiêu sữa tươi thì đủ?

Các bà mẹ vẫn có thói quen cho con uống sữa bất kể khi nào con kêu đói mà không có sự kiểm soát về số lượng sữa bé uống trong một ngày. Điều này hoàn toàn không chính xác. Dựa theo độ tuổi và sự phát triển của trẻ mà chúng ta sẽ có cách đo số lượng sữa nên uống một ngày như sau:

– Trẻ dưới 1 tuổi: Không được uống sữa tươi.

– Trẻ trên 1 tuổi: uống khoảng 100 ml – 150 ml/ ngày

– Trẻ trên 2 tuổi: uống khoảng 200 ml – 300 ml/ ngày

– Trẻ trên 3 tuổi: uống khoảng 300 ml – 500 ml/ ngày

– Từ 5 tuổi trở đi nên cho trẻ uống từ 500 ml – 700 ml/ ngày

Khi cho trẻ uống sữa tươi với số lượng vùa đủ và kết hợp cùng chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp trẻ phát triển một cách toàn diện nhất.

Lưu ý, là các bậc phụ huynh nên áp dụng theo số thống kê trên để cho trẻ uốngs ữa đúng cách. Nhiều người cứ nghĩ sữa là tốt cho sức khỏe, sữa tốt cho sự phát triển chiều cao mà ép trẻ uống càng nhiều càng tốt sẽ dẫn đến nhiều hậu quả rất nghiêm trọng như: trẻ sẽ béo phì, trẻ không được rèn luyện thói quen nhai, sẽ kén ăn các thức ăn đặc dẫn đến suy dinh dưỡng, thiếu chất xơ gây táo bón, phát triển không cân đối.

4. Loại sữa nào tốt nhất cho trẻ?


Bảng tính chiều cao trung bình của bé dành cho các mẹ

Việc chọn sữa cũng phải phụ thuộc vào độ tuổi của con.

Trẻ dưới 2 tuổi nên uống sữa nguyên kem. Trẻ trên 2 tuổi nên dùng sữa tách béo một hoặc toàn phần. Trong trường hợp trẻ đã đủ cân nặng, nên chọn sữa không đường cho trẻ, tránh tình trạng để trẻ bị béo phì trong giai đoạn này.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét