Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

Posted by jinson on 10:18 No comments
Có những nhóc tỳ sẽ luôn từ chối các món thịt hay cá và vấn đề bổ sung chất đạm trở thành một thử thách cho các bà mẹ. Nếu bạn đang đối mặt với khó khăn này, thử tìm cho mình một giải pháp qua những gợi ý dưới đây nhé.

Đọc thêm bài viết hay:

Bảng giá sữa similac năm 2015

Những nguồn cung cấp chất đạm

Những nguồn cung cấp chất đạm
Nguồn cung cấp chất đạm
Chất đạm hay protein là một phần quan trọng trong chế độ dinh dưỡng cho bé vì nó cung cấp năng lượng, cho phép cơ thể phục hồi khỏi những chấn thương và thúc đẩy sự phát triển của các cơ bắp. Nguồn chất đạm dồi dào nhất chính là những loại thịt, cá nhưng loại dưỡng chất này cũng tồn tại trong rất nhiều thực phẩm khác. Ngay cả khi bé không chịu đụng tay vào một miếng gà nướng hay xíu mại đang tỏa hương thơm nức thì bạn cũng đừng quá lo lắng. Các loại đậu, hạt dẻ, hạt hướng dương… đều chứa protein, các sản phẩm từ sữa cũng vậy. Việc mẹ cần làm là đa dạng hóa bữa ăn của các bé với những loại thực phẩm thay thế cho thịt một khi bé đã từ chối món ăn này.


Nhu cầu chất đạm ở trẻ nhỏ

Tình trạng bé ngao ngán thực phẩm có thể đến từ việc mẹ đã cho bé ăn nhiều hơn nhu cầu của cơ thể. Nhu cầu chất đạm của bé từ 1 đến 3 tuổi vào khoảng 13g mỗi ngày. Ở tuổi từ 4 đến 8, bé cần 19g chất đạm mỗi ngày. Trong tuổi từ 10 đến 13, mức chất đạm cần cho hoạt động hàng ngày tăng lên 28g. Ở tuổi 15, một bé gái cần khoảng 46g trong khi bé trai cần khoảng 52g chất đạm mỗi ngày. Vì vậy, mẹ có thể yên tâm rằng mình hoàn toàn cung cấp được cho trẻ có một chế độ ăn đầy đủ chất đạm.


Bổ sung chất đạm một cách hấp dẫn

Biến hóa thực đơn cho bé cũng là cách để mẹ nâng cao tay nghề nấu nướng, thêm niềm vui mỗi ngày, nên mẹ đừng ngại ngùng thử những cách dưới đây nhé.

-Bữa sáng với trứng và sữa: Món trứng và sữa có vẻ là thực đơn bữa sáng hấp dẫn đối với bé. Mẹ có thể tạo ra những quả trứng nhiều màu bằng cách cho thêm nước luộc rau củ và làm cho sữa càng quyến rũ hơn với hương vị sirô sôcôla hay dâu. Các loại sữa bạn có thể sử dụng có thể nói đến là các loại sữa Similac, các loại sữa Milo… 

-Món sandwich sáng tạo: Món sandwich cũng được bé ưa thích hơn món cơm hay thịt hầm, nếu bạn làm cho bé những món đầy màu sắc với trứng, bắp, xúc xích, các loại rau và ớt, phô mai.

- Thử các loại đậu: Vị bùi của đậu có thể trở nên thơm ngon hơn khi chế biến thành món chè, súp hay bánh bột, kem, trà sữa… Bạn có rất nhiều lựa chọn, chỉ cần hào hứng bắt tay vào thực hiện thôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét