Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

Posted by jinson on 16:25 No comments
Bên cạnh việc cung cấp dinh dưỡng cho bé thông qua sữa mẹ hay các loại sữa công thức như sua similac gain plus 3 thì các mẹ bổ sung thêm bằng những loại thực phẩm khác. Điều này sẽ giúp trẻ tập ăn sớm hơn cũng như tránh trẻ phụ thuộc quá nhiều vào các loại sữa công thức như sua similac gain plus 3. Hôm nay mình sẽ giới thiệu các mẹ 7 siêu thực phẩm mà các mẹ nên cho bé ăn.

Xem thêm thông tin về sua similac gain plus 3 tại:


Sữa similac gain plus 3 tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ

1. Quả bơ


Bơ là loại trái cây duy nhất có chất béo tốt không bão hòa có thể làm giảm lượng cholesterol gây hại cho tim mạch. Bơ cũng là một nguồn siêu chất xơ hòa tan giúp ngăn ngừa táo bón. Trong quả bơ chứa rất nhiều vitamin E có thể giúp ngăn ngừa ung thư. Mẹ có thể làm sinh tố bơ, bơ dằm hoặc trộn lasad rau củ quả, thậm chí là sushi bơ cho bé thưởng thức.

Mẹ nên áp dụng 2 món ăn dặm cho bé với quả bơ sau đây:

Món bơ xay nhuyễn trộn với sữa

Nguyên liệu:

Bơ: 1 quả (đã chín đều)

Sữa: 200 ml sữa mẹ hoặc sữa bột pha sẵn

sinh tố bơ cho bé

Cách làm:

Bơ sau khi mua về rửa thật sạch. Bổ quả theo chiều dọc, nhẹ nhàng tách quả bơ ra làm 2, loại bỏ hạt và lớp vỏ lụa.

– Dùng 1 chiếc thìa xúc phần cơm của quả bơ theo từng miếng nhỏ và bỏ vào cối xay sinh tố.

– Xay bơ thật nhuyễn và mịn, sau đó thêm sữa vào. Xay thêm một lúc thì rót bơ ra ly.

Như vậy mẹ có thể cho bé thưởng thức rồi đấy!

Bơ-chuối trộn

Cũng giống như cách làm món bơ xay nhuyễn trộn sữa, mẹ chỉ cần bỏ bơ và chuối máy xay sinh tố xay chung và thêm 1 ít nước là có thể cho bé thưởng thức rồi đấy!

2. Quả việt quất


Quả việt quất chứa rất nhiều các loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Công dụng của loại quả này là có thể giúp làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể, tăng cường trí nhớ và chống lại một số bệnh ung thư. Chù tươi hay đông lạnh thì việt quất cũng mang lại lợi ích cho sức khỏe cực kỳ to lớn.


Mẹ có thể mua quả việt quất ở các cửa hàng bán hoa quả nhập khẩu trên toàn quất. Khi bé ở 6 tháng tuổi, mẹ có thể ép nhuyễn quả này ra và cho bé ăn. Quả này có thể kết hợp với các loại trái cây khác để làm món sinh tố hoặc hấp lên, xay mịn và bỏ vào cháo để cho bé ăn dặm. Mẹ cũng có thể học cách làm sữa chua việt quất để làm đa dạng các món ăn với loại quả này cho bé nhé!

3. Bột yến mạch


Bộ yến mạch chứa nhiều chất xơ hòa tan, protein và các loại vitamin nhóm B như thiamin, riboflavin và B6. Ngoài ra, yến mạch còn cung cấp sắt, canxi, magie, selen và phốt pho. Bột yến mạch sẽ giúp bé có cảm giác no lâu hơn và hạn chế các loại cholesterol xấu.
Mẹ có thể chế biến linh hoạt các loại cháo yến mạch sau đây để bổ sung dinh dưỡng cho bé nhé!

Dùng 300 ml nước lạnh cùng với 2 muỗng bột yến mạch đun lên trên bếp. Sau khi bột sôi, bỏ thêm thịt bằm (có thể là thịt bò, thịt heo, tôm, cua, lươn,…) và khuấy đuề 5-6 phút thì tắt bếp. Để cho cháo nguội bớt thì mẹ có thể cho bé ăn.

cháo yến mạch

Bên cạnh việc cho bé uống sua similac gain plus 3 thì nên kết hợp cho bé ăn thêm cháo yến mạch

Cần tây sau khi mua về rửa sạch, cắt thành khúc nhỏ sau đó xay nhuyễn. Chuẩn bị 50 gr bột yến mạch để nấu cháo, cho cần tây có thêm 100 ml nước vào nồi cháo và vừa đun vừa khuấy đều đến khi chín. Thịt bò băm nhỏ có chần qua nước sôi khoảng 2 phút thì bỏ vào cháo. Khuấy đều thêm 1 phút trên bếp lửa rồi tắt bếp. Cho thêm vào 1 thìa dầu oliu là có thể cho bé dùng được.

Nguyên liệu:

– Yến mạch: 30 gr

– Cà rốt Đà Lạt: 1/3 củ (khoảng 20 gr)

– Thịt heo: 20 gr nạc dăm

– Hành lá: 1-2 cọng

Cách làm:

Bước 1: Ngâm yến mạch với nước sạch khoảng 5 phút.

Bước 2: Cà rốt rửa sạch, băm nhỏ. Thịt bằm nhuyễn.

Bước 3: Luộc cà rốt với một chút nước.

Sau đó trộn thịt bằm vào nồi cà rốt vừa luộc, hoà cho tan đều.

Bước 4: Bắc nồi nấu đến khi nước sôi thì cho yến mạch vào, nấu cho đến khi cháo sôi kỹ thì tắt bếp. Hành lá rửa sạch, xắt nhỏ thả vào cháo sau cùng.

Chúc các mẹ thành công với các món cháo yến mạch này nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét