Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

Posted by jinson on 21:14 No comments
Trong phần 4, Mình xin chia sẽ những kinh nghiệm của các mẹ về cách bố trí thực đơn cho bé hợp lý trong việc kết hợp giữa ăn dặm và uống sua similac gain plus 3. Hi vọng các mẹ sẽ tìm được những kiến thức hữu ích và đừng quên cho con uống sua similac gain plus 3 đều đặn nhé.

Xem thêm thông tin về sua similac gain plus 3 tại:


Sua similac gain plus 3, lựa chọn tối ưu cho sự phát triển của trẻ nhỏ


Chia sẻ kinh nghiệm của các mẹ về thực đơn ăn dặm cho con 9 tháng tuổi

Mẹ Bích Chi 1982

Thứ 2:

1 lát cá hồi+1/2 quả cà chua+3 lát khoai tây+1 cuc phomat+1 muỗng dầu an(oli)

Thứ 3 

1 góc tàu hủ trắng+3 lát cà rốt+1 lòng đỏ trứng gà+1 cục phomat+20 hat đau hà lan+1 muỗng đầu ăn

Thứ 4

1 lạng thit xay+20 cong giá+1 khoanh bầu hay bí+1 muỗng dầu ăn+1 cuc pho mai

Thứ 5

 1 lạng tôm lột vỏ+1 cọng cải+3 lát khoai tây+5 trái đậu ve+1 muỗn dầu ăn

Thứ 6

1 lạng thịt gà+1 cọng cải+3 lát cà rốt+1 góc đậu hủ trắng+ 1 muỗng dầu ăn

Thứ 7

1 lạng thịt bò+1/2 quả cà chua+3 lát khoai ;ang(bí đỏ)+20hạt đậu Hà Lan+1 muỗng dầu ăn

Chủ Nhật 

1 lòng đỏ trứng gà+nữa lạng thit xay+1 cong cai+1 muỗng dầu ăn

Mẹ Thùy Hương:

Bọn trẻ bây giờ khôn mồm lắm các mẹ ạ. Bé nhà mình cũng thế đấy. Nên lâu lâu thấy nó chán ăn lại phải tìm cách chế biến kiểu khác. Mình thường chế biến vài món sau:

1. Bánh mỳ trứng sữa:

Bánh mỳ gối: 2 lát.
Trứng: 1/2 lòng đỏ
Sữa: 120ml
Bánh mỳ xé nhỏ thành miếng cho vào bát. Pha sữa công thức hoặc sữa tươi đổ vào. Đánh đều lòng đỏ trứng gà (đổ thêm tí sữa vào đánh cho tơi. Rồi sau đó đổ vào cùng bánh mỳ và sữa. Đem hấp cách thủy khoảng 15 phút là chín.
Yêu cầu thành phẩm: thơm, xốp, hơi ngậy ngậy beo béo.

Bé nhà mình thi thoảng được ăn món này thích lắm nhé.

2. Bình thường mình hay nấu cháo rồi cho thịt/ cá + rau chung tất tật vào cháo thành một bát cháo.

Ăn một thời gian con chán mình lại làm riêng từng món (thực ra cứ vài hôm trộn chung vài hôm làm riêng từng món ra là hay nhất, nhưng bây giờ mẹ lười rồi nên chừng nào thấy con chán mới nghĩ cách). Các mẹ cứ nấu cháo riêng, nấu thức ăn riêng. Rồi khi ăn thì một miếng cháo một miếng thức ăn. Hoặc chao thức ăn lên trên cháo ăn cùng. Đảm bảo bé sẽ thấy lạ miệng thích ăn hơn đấy.

3. Cháo đậu phụ

+ Đậu phụ mơ (ở trong cái hộp ý) 30g (con mình chỉ ăn được tầm đấy)
+ Cháo
+ Rau xanh

Các mẹ nấu cháo chín, cho rau xanh (tùy: bí xanh, bí ngồi, cải xanh…) xay hoặc băm nhuyễn vào. Chỉ cháo và rau riêng thôi nhé.

cháo đậu phụ

Cháo đậu phụ là món ăn dặm được các mẹ yêu thích

Đun nước dùng (nước xương chẳng hạn) cho đậu phụ vào, đun sôi , nêm nếm (cho tí tẹo mắm cho đậm đà – con mình từ hồi ăn cháo bà nấu cho muối – không bảo được bà, sau này chị nấu cho con đều phải cho tí mắm muối vì nó biết rồi, không cho gì nó chê). Xong cho tí hành hoặc mùi tàu cho thơm. Bắc ra ăn với cháo. Như mình ăn cơm trắng với đậu ý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét