Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

Posted by jinson on 16:10 No comments
Thiếu vitamin và khoáng chất trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bé không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất của bé mà còn là nguyên nhân khiến bé kém phát triển về thể chất cao lớn hay trí não siêu việt sau này. Tuy nhiên, làm thế nào để nhận ra bé yêu của mình đang thiếu chất và cần bổ sung thêm. Dưới đây là một số dấu hiệu để bạn nhận ra bé mình có đang thiếu chất không nhé!

Đọc thêm:

Cập nhật bang gia sua similac 2015 cho các mẹ

  Bé của bạn liệu có đang thiếu chất?


1/ Hay lo âu, mệt mỏi, chán nản

Đây là dấu hiệu của việc thiếu protein trong chế độ dinh dưỡng thường ngày của bé. Protein cần thiết cho quá trình tái tạo và hình thàh các tế bào thần kinh, góp phần giúp cho tâm trạng bé luôn vui vẻ tỉnh táo. Vì vậy, nếu nhận thấy bé dạo gần đây có dấu hiệu uể oải, lo lắng, chán nản vô cớ, bạn nên tăng cường thêm protein trong chế độ dinh dưỡng của bé!

2/ Quá nghịch ngơm, hiếu động

Nghịch ngợm, hiếu động là điều rất bình thường ở trẻ em. Tuy nhiên, nếu bé đột nhiên hiếu động quá mức, mẹ nên cẩn thận. Theo nghiên cứu, tình trạng hiếu động quá mức của trẻ có nguyên nhân do hệ tiêu hóa của trẻ đang hoạt động kém hiệu quả. Cho bé ăn sữa chua là cách đơn giản để gia tăng lợi khuẩn trong hệ tiêu hóa của bé, giúp quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra nhanh chóng hơn. 

3/ Chậm nói

Nguyên nhân có thể do thiếu B12 trong chế độ dinh dưỡng của bé hằng ngày. Tăng cường thịt bò, gà, tôm, cá, trứng, sữa để bù đắp lượng vitamin B12 thiếu hụt này.

4/ Da khô tóc khô

Thiếu những loại vitamin tan trong chất béo như vitamin A, D, E và K2 không chỉ khiến da trẻ khô, sạm đen và thiếu sức sống mà còn khiến cho tóc bé chẻ ngọn hơn.

5/ Răng mọc lệch

Một chế độ dinh dưỡng nghèo nàn có thể ảnh hưởng đến cấu trúc hàm và khoảng cách giữa các răng của trẻ. Thiếu chất béo và protein là nguyên nhân khiến răng trẻ không mọc đều, xô lệch chen chúc lẫn nhau.

6/ Sâu răng

Không đơn giản là hậu quả để lại khi bé ăn quá nhiều đường, sâu răng còn là dấu hiệu cho thấy cơ thể trẻ đang thiếu chất khoáng, vitamin cần thiết để hấp thụ và đồng hóa khoáng chất. Vì thế, muốn con tránh xa sâu răng, mẹ nên tăng cường thêm phốt pho, vitamin hòa tan trong chất béo trong thực đơn mỗi ngày của bé.



7/ Sức đề kháng kém

Trẻ bị thiếu dinh dưỡng thường có xu hướng có sức khỏe và sức đề kháng yếu hơn những trẻ khác. Bé thường xuyên bị làm phiền bởi những triệu chứng cảm bất cứ giai đoạn nào trong năm. Nguyên nhân là do cơ thể không nhận đủ chất dinh dưỡng cần thiết khiến hệ miễn dịch của trẻ không đủ sức chiến đấu với sự tấn công của các loại vi khuẩn, và hệ quả tất yếu là bé bị bệnh.



Sữa Similac chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất cung cấp cho bé một sức khỏe vượt trội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét