Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2015

Posted by jinson on 16:00 No comments
Sữa luôn là loại thực phẩm tốt cho mọi độ tuổi. Nhưng đặc biệt khi bạn đang mang thai, lúc này mức dinh dưỡng cần thiết sẽ tăng cao vì phải chăm sóc cho cả mẹ lẫn con. Điều này dẫn đến các cặp vợ chồng luôn muốn chăm sóc con bằng các loại sữa tốt nhất. Vậy nên những câu hỏi như sữa similac mom có tốt không? có nên chọn dùng ensure mom không?

Bản thân mình lúc mang bầu cũng có những câu hỏi tương tự như sữa similac mom có tốt không? và cũng đi thăm khảo lời khuyên của nhiều người về việc lựa chọn sữa bầu. Cũng tìm vẫn đang tìm câu trả lời cho câu hỏi sữa similac mom có tốt không? sữa ensure mom có gì đặc biệt. Hôm nay mình xin chia sẽ những gì mình biết cho các mẹ chuẩn bị và đang mang thai nhé.

1. Sữa bầu chỉ có ở các nước châu Á, không có ở các nước Âu Mỹ.

Đây là một thực tế. Ở các nước châu Âu Mỹ, các bà mẹ mang thai chỉ uống sữa tươi, họ cũng không biết đến loại sữa gọi là sữa bầu. Mình đã vào những website của hãng sữa nổi tiếng thế giới như Abbott, Mead Johnson, Fonterra thì các trang ở các nước Âu Mỹ và NZ không hề có sữa bầu, chỉ có sữa dành cho trẻ sơ sinh và trẻ em, người lớn. Chỉ các trang ở các nước khu vực châu Á thì trong danh mục sản phẩm mới có sữa bầu.


Sữa similac Mom có tốt không? là điều mà nhiều mẹ đang thắc mắc

Lý do là vì sữa bầu là loại sữa rất chất, chủ yếu để bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho phụ nữ có khẩu phần ăn hàng ngày bị thiếu chất. Theo khẩu phần ăn ở phương Tây thì họ đã nạp đủ các chất đó trong bữa ăn, vừa do tính chất bữa ăn, vừa do điều kiện kinh tế xã hội đã phát triển cao. Do đó nếu như bữa ăn của bạn đảm bảo được dưỡng chất cần thiết thì không chắc đã phải uống sữa bầu. Các bà mẹ ở phương Tây chỉ uống tăng lượng sữa tươi hàng ngày lên thôi, và thực tế là các bé baby Tây đều trông rất yêu và khỏe mạnh, lanh lợi.

2. Sữa bầu ở Việt Nam.

Ở VN hiện nay có khá nhiều loại sữa dành cho phu nữ mang thai, nhìn chung thì tất cả đều giống nhau về thành phần giá trị dinh dưỡng, chỉ khác ở mùi vị và có hợp khẩu vị người uống hay không, giá cả thì cũng chênh lệch nhau chút ít, các sản phẩm đều là của các hãng sữa có uy tín.
Sữa bầu có đặc điểm chung là đa phần đều khó uống và có người uống thì bị đau bụng, phải chuyển sang uống loại khác đến khi tìm được loại sữa thích hợp. Nhưng mình cũng thấy có những mẹ dễ uống thì lựa chọn uống sữa của hãng nào hay có khuyến mãi và có quà tặng để tranh thủ dùng hộp/vỏ sữa đổi quà cho con. Sữa bầu cũng khá béo, có thể làm cho mẹ tăng cân lên nhanh. Tùy từng người với cơ địa khác nhau mà sự hấp thụ năng lượng và dưỡng chất từ thức ăn sẽ "béo" mẹ hay "béo" con. Có người mẹ béo lên nhanh mà con thì không hấp thụ được mấy, như vậy là không tốt lắm cho cả mẹ và con.

3. Cá nhân mình.

Mình được một lời khuyên của một cô đã có 3 đứa cháu trai nội ngoại đều rất khỏe mạnh, thông minh và xinh trai (được chụp ảnh làm lịch nhé ^^) là nên uống sữa Similac Mom, dù khó uống cũng phải nhắm mắt nhắm mũi mà uống (đúng lời cô nói thế :P). Nhưng hiện tại mình vẫn chưa mua và uống mà mình đang còn băn khoăn liệu có nhất thiết phải uống không.
Hiện tại mình chọn sữa tươi thanh trùng của Mộc Châu và Ba Vì, loại chỉ uống trong vòng 1-2 ngày. Mình rất thích uống loại sữa này vì vị ngậy và thơm, dễ uống, không nhạt như các loại sữa tiệt trùng đóng hộp giấy. Hàng ngày ăn thêm 2 hộp sữa chua nữa.
Nguồn dinh dưỡng chủ yếu cần sữa cung cấp là Canxi, và canxi có nhiều trong sữa tươi và các sản phẩm từ sữa như phomat, sữa chua. Bữa ăn hàng ngày của mình cũng hay có món Tây nên hầu như các loại phomat mình ăn khá đều đặn. Trong thực đơn phương Tây thì mình hay thấy các loại thực phẩm sau: bánh mì, ngũ cốc, sữa tươi, phomat, khoai tây, hoa quả và rau xanh cùng với 1 vài loại thực phẩm có protein động vật khác. Mà mình thì vốn hay ăn bánh mì, rồi làm các món pasta, rùi giờ lại pizza (vậy là đủ carbohydrat và cheese rùi). Hoa quả và rau thì mình vốn ăn nhiều rùi. (trưa nay vừa nấu pasta với bacon, ớt chuông và ăn với parmesan, ngon tuyệt cú mèo ^^). Do đó, trước mắt lựa chọn của mình là uống sữa tươi thanh trùng.  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét