Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

Posted by jinson on 17:19 No comments
Với các mẹ ở Việt Nam, Việc dùng sữa similac cho bé thường có một vài mẹ gặp tình trạng sữa bị vốn cục. Điều nay làm các mẹ đặt ra câu hỏi liệu rằng sữa similac có tốt không? Mình xin chia sẻ với các mẹ về kinh nghiệm dùng sữa Mỹ sau khi nuôi hai đứa con của mình nhé! Dòng sữa Mỹ là một dòng sữa đặc biệt và khá là cao cấp so với các loại sữa khác. Hi vọng qua bài viết này các mẹ sẽ có được câu trả lời cho câu hỏi sữa similac có tốt không? nha.

Sữa Mỹ là một trong những loại sữa có thể nói có vô cùng đa dạng vitamin và cực kỳ nhiều hàm lượng DHA và sắt.Nếu mẹ nào đã cho con dùng Enfamil sẽ thấy nó đập tan hoàn toàn cái quan niệm " sữa nhiều chất là sữa gây táo bón".Sữa Mỹ có thể là đỉnh cao về công nghệ sản xuất sữa công thức. Vậy nên các mẹ không cần phải quá lo lắng và băn khoăn với câu hỏi liệu sữa similac có tốt không? vì với công nghệ sản xuất và quy trình nghiêm ngặt về chất lượng, các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm về các dòng sữa này.

sữa similac cho bé

Vài mẹ vẫn luôn băn khoăn với câu hỏi sữa similac có tốt không?

Nhưng khi dùng sữa Mỹ tạo VN các mẹ cần chú ý 1 số thứ sau :

- Sữa nhanh vón cục và ẩm hơn các loại sữa khác. Chính tay mình khi về VN sống cách đây 2 năm , đã mang rất nhiều sữa Similac về cho con dùng dần. Sau khi về Vn đc 4-5 ngày mình đã tá hỏa phát hiện ra sữa bết dính lại với nhau rất nhiều. Sau 10 ngày có hiện tượng vón cục nhanh. Cái này là do hàm lượng axit béo để tổng hop thành DHA trong sữa rất cao và nhiều. Do đó chất sữa về cơ bản là ẩm hơn so với loại khác. Ở Mỹ khí hậu rất khô ráo, về Vn gặp ngay khí hậu nóng ẩm đấy chính là nguyên nhân gây ra sự bết dính của sữa. Các mẹ sẽ gặp ngay hiện tượng sữa dính rất nhiều lớp ở thìa nhựa đong sữa đó là chuyện rất bình thường.

Cách khắc phục : Các mẹ hãy bảo quản sữa trong tủ lạnh. Dùng xong lại đậy nắp kín cất vào ngăn mát. Với cách này sữa để đến 4 tuần cũng ko bị vón cục đâu ạ!

- Enfamil hộp giấy : Để tiết kiệm và kinh tế cho người dùng Enfamil đã ra dạng gói giấy. Các mẹ mua sữa hộp nhựa dùng những lần đầu để lấy cái hộp. Sau đó sẽ giữ lại các hộp nhựa và bỏ túi giấy vào dùng dần.Như vậy sẽ tiết kiệm đc 1 khoản kha khá. Với cấu trúc hộp nhựa đặc biệt, Enfamil cho phép người dùng có thể rửa nước nóng ở mức bình thường để tráng rửa hộp nhựa vệ sinh sạch sẽ cho những lần dùng sau. Vì vậy các mẹ không phải lo lắng về hộp nhựa độc hại ,sử dụng nhiều lần.

NHƯNG MỖI KHI DÙNG HẾT 1 TÚI GIẤY HƠN 400GR CÁC MẸ PHẢI RỬA SẠCH ,TRÁNG NƯỚC NÒNG HỘP NHỨA PHƠI KHÔ RỒI MỚI ĐƯỢC SỬ DỤNG TIẾP. KHÔNG ĐƯỢC ĐỂ LƯU CỮU SỮA,DÙNG HẾT GÓI NÀY ĐẾN GÓI KHÁC ĐỔ VÀO MÀ KHÔNG RỬA SẠCH HỘP NHỰA.

Đây chính là kinh nghiệm xương máu của mình. Vì hồi ở bên Mỹ lão chồng lười làm 1 lần, con uống hết túi 400gr ,ko rửa hộp nhựa sạch sẽ lại đổ 1 túi khác tiếp vào. Kết quả là 4-5 ngày sau khi mình đi pha sữa cho con phát hiện thành hộp nhựa đã mốc hơi đen.Sau lần đó giận lão chồng cả tháng trời vì tội ko cẩn thận.Mặc dù bên Mỹ khí hậu cực khô ráo nhìn thấy cái gì mốc meo là điều rất hiếm.Từ đó có thể thấy rằng Enfamil không có quá nhiều chất bảo quản đâu ạ!


Sữa similac hộp giấy giúp các mẹ tiết kiệm hơn

- HSD sau khi đã mở nắp. Trên bao bì các hộp sữa đều có ghi rõ ràng " Use opened container contents within 1 month". Tức là chỉ sử dụng hộp đã mở nắp trong khoảng 1 tháng. Cái này chỉ có thời gian tương đối mà không cố định. Tức là tùy vào dieu kiên khí hậu bảo quản mà thời gian sử dụng sữa dài hay ngắn. Đối với khí hậu ẩm ướt như Vn, cơm để mùa hè sáng chiều đã thiu,hoặc đồ da để vài tháng đã mốc xanh đỏ thì mình khuyên các mẹ chỉ sử dụng sữa trong 3 tuần để đảm bảo tuyệt đối sức khỏe cho bé. Và họ cũng khuyến cáo sữa đã uống dở rồi nên cho trẻ dùng trong vòng 1 giờ nhưng đối với khi hậu Vn chỉ nên dùng trong 40 phút.

Hi vọng qua bài viết này các mẹ đã có được câu trả lời cho câu hỏi liệu sữa similac có tốt không? nhé. Chúc các mẹ chăm sóc bé được tốt hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét