Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

Posted by jinson on 09:47 No comments
Mang thai tháng thứ 6, bên cạnh tốc độ gia tăng vòng bụng nhanh chóng của mẹ, sự phát triển của thai nhi cũng đạt được những bước tiến đáng kể. Để phục vụ cho sự tăng trưởng của bé, phần lớn những chất dinh dưỡng mẹ ăn trong thời điểm này sẽ được “chuyển giao” hoàn toàn cho thai nhi. Bầu có thể sẽ cảm thấy đói và đặc biệt muốn ăn nhiều hơn trong giai đoạn này. Dưới đây là một số lời khuyên mẹ có thể tham khảo để lên kế hoạch chuẩn cho thực đơn dinh dưỡng trong tháng này của mình.

Bài viết nổi bật:
Bảng giá sữa similac năm 2015 cho các mẹ



3/ Dinh dưỡng cân bằng, lành mạnh

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 6 nên cân bằng giữa 4 nhóm dinh dưỡng chính và phải đảm bảo sự đa dạng từ nhiều nguồn thực phẩm khác nhau. Bổ sung canxi và protein thông qua sữa, các thực phẩm từ sữa, trứng, thịt, cá… Ăn thêm các loại ngũ cốc như bánh mì, yến mạch, lúa mạch, trái cây tươi… để tăng cường tinh bột, chất xơ và vitamin. Nước trái cây cũng là một trong những nguồn bổ sung vitamin và chất lỏng cho cơ thể. Tuy nhiên, mẹ nên ưu tiên những loại nước ép trái cây không đường hoặc ít đường làm tại nhà, hạn chế những loại nước ép được bày bán sẵn.

4/ Hạn chế chất béo và những món mặn

Tăng cân quá đà, tiểu đường thai kỳ hay cao huyết áp là những rắc rối có thể xảy ra với mẹ bầu trong giai đoạn này của thai kỳ. Nếu không muốn phải đối phó với những “vị khách không mời” này, bầu nên cắt giảm nguồn năng lượng từ chất béo, tránh ăn mỡ và da, hạn chế lượng gia vị khi nêm nếm thức ăn, hạn chế thức ăn nhanh, những thực phẩm nhiều muối, đường…

5/ Gợi ý thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu trong 1 ngày:

Bữa ăn sáng:

- 1 ly sữa Similac Mom

- 1 tô ngũ cốc

- 1 trái cam

Bữa phụ:

- 1 lát bánh mì nhỏ

- 1 ly sinh tố chuối và bơ đậu phộng

Bữa trưa

- Salad trộn

- 1 chén cơm hoặc mì

- Cá nướng hoặc thịt thăn

- 1 súp rau củ

Bữa phụ

- Mơ khô

- Sữa chua

Bữa tối

- 1 súp rau

- Bánh mì sandwich trứng hoặc phô mai (nên ăn bánh mì nâu)

Bữa phụ

- 1 ly sữa Similac Mom

- 1 chén ngũ cốc

Xem thêm thông tin về bảng giá sữa similac tại:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét