Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Posted by jinson on 10:24 No comments
Những nằm đầu đời của bé là giai đoạn phát triển vượt trội của não bộ, nhất là giai đoạn khi bé còn đang nằm trong bụng mẹ. 

Đọc thêm bài viết hay:

Bang gia sua similac năm 2015

1. Trò chuyện, đọc sách cho con 

Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, hoạt động chia sẻ của cha mẹ trong thai kỳ như trò chuyện, đọc sách, hát ru đều có tác động đến sự phát triển trí não của thai nhi. Việc âu yếm trò chuyện sẽ giúp cha mẹ gần gũi với con, gắn kết tình cảm gia đình bền chặt hơn. Khi đọc sách lớn tiếng thì ngay cả một câu chuyện bình thường cũng có thể làm bé cảm thấy thư giãn và hạnh phúc (theo nghiên cứu của Học viện Nhi khoa Mỹ).

trò chuyện, đọc sách cho con


2. Chế độ ăn uống khoa học 

Bên cạnh yếu tố di truyền và giáo dục, trí thông minh của bé phụ thuộc rất nhiều vào chế độ dinh dưỡng của mẹ khi mang thai. Vì vậy, việc bổ sung một hệ dưỡng chất toàn diện đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ quá trình phát triển trí não thai nhi.

Trong giai đoạn này, mẹ chú ý lựa chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng như thịt bò, trứng, gan, cá… Đặc biệt, thịt bò và gan chứa nhiều sắt, vitamin B6 và B12, giúp thai nhi hấp thu tốt nguồn protein, chất béo và carbohydrates, tăng tổng hợp chất dẫn truyền thần kinh, tạo máu và tăng trưởng tế bào. Mẹ nên lưu ý một chế độ ăn uống khoa học, đa dạng các loại thực phẩm sẽ giúp mẹ bổ sung nhiều dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển toàn diện của thai nhi.

3. Bổ sung hệ dưỡng chất toàn diện bằng sữa bầu

Bổ sung hệ dưỡng chất toàn diện bằng sữa bầu


“Trước đây mình nghĩ rằng tăng khẩu phần ăn là phương án tốt nhất để cung cấp dinh dưỡng cho mẹ và con. Gần đây, mình mới chú ý ăn uống đa dạng hơn và bổ sung 2 ly sữa bầu mỗi ngày để thai nhi phát triển toàn diện, đặc biệt là trí não”, chị Đoàn Thị Phải (Quận 1) cho biết. 

TS. BS Đặng Thị Hà – Trưởng khoa Sản, Phó trưởng cơ sở 2 Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cho biết: “Mẹ có thể uống sữa như một nguồn thực phẩm bổ sung trong giai đoạn mang thai, chỉ cần lưu ý chọn loại sữa có mùi vị thích hợp, dễ uống và chứa đầy đủ hệ dưỡng chất toàn diện hỗ trợ quá trình hình thành, phát triển não bộ thai nhi”. Hiện nay, trong một số loại sữa được nghiên cứu có chứa DHA, I-ốt, Axit Folic… là những chất quan trọng giúp hình thành tế bào não; Choline và các chất giúp hỗ trợ quá trình myelin hóa các sợi trục, tăng tốc độ dẫn truyền thần kinh; Sắt, Kẽm và nhiều dưỡng chất khác giúp tăng cường liên kết thần kinh. 

Nghiên cứu cũng cho thấy, nhóm mẹ được bổ sung hệ dưỡng chất hoàn chỉnh trong thời gian mang thai thì thai nhi phát triển tốt hơn, bé sẽ có chỉ số nhận thức cao hơn lúc 1 tuổi so với nhóm mẹ chỉ bổ sung vài dưỡng chất đơn lẻ như Axit Folic, Sắt.

Sữa bầu là một trong những sự lựa chọn cần thiết giúp bổ sung hệ dưỡng chất toàn diện nêu trên, hỗ trợ quá trình hình thành cấu trúc và chức năng não bộ thai nhi. 2 ly Similac Mom mỗi ngày giúp mẹ đáp ứng nhu cầu tăng lên của nhiều dưỡng chất thiết yếu trong thai kỳ.

4. Cùng con nghe nhạc

Nhiều nghiên cứu cho thấy âm nhạc giúp tinh thần vui tươi, giảm căng thẳng ở mẹ và tác động tích cực đến trí não thai nhi. Một nghiên cứu của Viện Khoa học Hành vi tại Trường Đại học Helsinki (Phần Lan) cho thấy, bé sinh ra vẫn lưu giữ phần lớn những điều đã nghe thấy khi còn trong bụng mẹ, nhất là từ tuần thứ 28 trở đi, khi bé có khả năng nghe và phản ứng với âm thanh bên ngoài. “Từ tuần 20, mình bắt đầu cảm nhận bé đạp, cũng là lần đầu tiên bé chính thức “trò chuyện”, mình rất bất ngờ và hạnh phúc. Trong thời gian mang thai, mình cũng chọn các bản nhạc cổ điển để bé nghe và cảm nhận tốt hơn”, chị Ngọc Ánh (Q.12) chia sẻ.

Xem thêm thông tin về bang gia sua similac năm 2015 tại:


0 nhận xét:

Đăng nhận xét