Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

Posted by jinson on 19:49 No comments
Với trẻ 2 tháng tuổi, dinh dưỡng chủ yếu vần đến từ sữa mẹ và những loại sua similac gain plus 3. Thời gian này nếu thiếu sữa mẹ cũng không nên cho trẻ ăn dặm vì lúc này hệ tiêu hóa của trẻ vẫn chưa phát triển hoàn toàn mà nên thay thế bằng những loại sữa công thức như sua similac gain plus 3. Hãy cùng tìm hiểu chế độ dinh dưỡng cho trẻ 2 tháng tuổi tốt nhất.

Xem thêm thông tin về sua similac gain 3 tại:


Sua similac gain plus 3 là sự lựa chọn tối ưu cho trẻ 2 tháng tuổi

Thời gian biểu bổ sung dinh dưỡng cho trẻ 2 tháng tuổi

Trẻ sơ sinh vốn rất mong manh và nhạy cảm, dạ dày cũng như hệ tiêu hóa của bé chưa phát triển hoàn thiện, bé chưa ăn được nhiều, nên các cữ bú của bé cần được chia nhỏ ra trong ngày. Mẹ có thể tham khảo chế độ dinh dưỡng cho bé theo “thời gian biểu” như sau (tùy cơ địa và khả năng ăn uống của từng trẻ):

Cần xây dựng thời gian biểu để bổ sung dinh dưỡng cho trẻ hai tháng tuổi một cách hợp lý nhất

4 giờ sáng: Cho bé bú sữa 130ml.
7giờ 30 – 8 giờ: Cho bé bú sữa 130ml-200ml.
9 giờ 30 – 10 giờ: Bé bú khoảng 200ml.
12 giờ trưa: Cho bé chơi sau đó cho bé bú khoảng 200ml.
14 giờ : Bé bú khoảng 130ml
16 giờ: Cho bé bú sữa 170ml-220ml.
18- 19 giờ: Bé bú khoảng 130ml
21 giờ: Cho bé bú sữa 170ml – 220ml.
12 giờ đêm: Cho bé bú sữa 130ml
3 giờ sáng: Cho bé bú sữa 130ml

Mẹ ăn gì để chất lượng sữa được tốt nhất?

Để tạo dòng sữa nhiều và chất lượng cho bé trong các tháng đầu đời, các mẹ cần phải ăn uống một cách hợp lý và đa dạng thực phẩm để cung cấp đủ chất để cơ thể phục hồi và cho sự phát triển của con. Nguồn dinh dưỡng cho trẻ 2 tháng tuổi phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng sữa của mẹ, vì vậy các mẹ cần chú ý:

1. Ăn nhiều thịt, cá và ít chất đường bột thì sẽ không gây tăng cân béo phì cho người mẹ. Ngược lại thịt nạc chứa nhiều chất đạm, giúp cho bé cứng cáp và chắc bắp thịt mà không bị béo tròn, phúng phính vì ăn nhiều chất béo.

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây để cung cấp đủ vitamin và tránh táo bón – bệnh rất dễ gặp sau sinh.

3. Các mẹ nên chú ý uống nhiều nước, hạn chế các món ăn ngọt. Một số thực phẩm như mè đen và đậu các loại cũng cho nhiều sữa vì các món này mang nhiều chất đạm tuơng tự như thịt , cá…

4. Móng giò là món ăn giúp lợi sữa phổ biến nhất. Mẹ nên bổ sung móng giò vào thực đơn để có chất lượng sữa tốt hơn cho trẻ.

móng giò lợi sữa cho mẹ

Móng giò là một trong những thực phẩm lợi sữa phổ biến cho mẹ

5. Chuối sứ: Đây là loại chuối quả to tròn, da hơi nhám. Thịt chuối nhiều hơn so với các loại chuối khác. Đặc biệt, lớp men của loại quả này tốt, sản phụ nếu ăn chuối sứ thường xuyên có thể giúp tăng lượng sữa.

6. Để đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cho bé qua nguồn sữa mẹ, đặc biệt là hàm lượng DHA cho sự phát triển trí não bé, mẹ nên duy trì việc bổ sung các loại thực phẩm giàu DHA như cá hồi, cá ngừ, dầu cá… và các dưỡng chất thiết yếu khác như choline, canxi, sắt… Điều đó phải đáp ứng với nhu cầu dinh dưỡng cao dành riêng cho phụ nữ mang thai và cho con bú.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét