Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Posted by jinson on 16:29 No comments
Não có nhiém vụ kiểm soát toàn bộ cơ thể, từ nghe nhìn hoạt động đến giải quyết vấn đề theo từng cấp độ khác nhau. Do đó việc kích thích não trẻ phát triển từ thuở ấu thơ hết sức quan trọng. Không cần những món đồ xa xỉ, các bậc phụ huynh có thể giúp trí não trẻ phát triển bằng những cách lành mạnh dưới đây!

Kích thích trí não trẻ phát triển từ những thứ nhỏ nhặt


- Xây dựng một gia đình đủ đầy yêu thương: Tạo dựng thói quen hằng ngày cho cả gia đình bé có thể tin cậy và cảm thấy an toàn. Ba mẹ nên bình tĩnh trong mọi tình huống.

- Chế độ dinh dưỡng hợp lí: Nếu cho con bú, sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho bé trong 6 tháng đầu tiên. Khi bé bắt đầu tập ăn, mẹ nên đảm bảo cung cấp các loại thực phẩm giàu chất sắt, omega-3, nhiều vitamin và khoáng chất như trái cây, rau củ. Kèm theo đó sử dụng một số sản phẩm sữa bột như sữa bột Abbott, sữa bột Similac cung cấp hàm lượng dinh dưỡng hợp lí cho sự phát triển não bộ của trẻ.

- Hạn chế tiếp xúc với thiết bị điện tử: Thay vào đó, nên giúp trẻ chủ động tương tác với mọi người xung quanh và khám phá thế giới từ đó. Bất cứ màn hình tivi, điện thoại hay laptop, cũng nên được hạn chế với trẻ dưới 2 tuổi.

-Hoạt động vui chơi: Nói chuyện, đọc sách và hát cho trẻ nghe là những hoạt động vui vẻ và dễ dàng mẹ có thể giúp con phát triển trí não. Đừng quên trò chuyện với bé về những gì đang xảy ra hằng ngày, chỉ cho bé để bé cảm nhận và phát triển các giác quan.

-Chăm sóc cho sức khỏe của bé: Tiêm phòng vắc xin đầy đủ cho bé, nên tìm hiểu các thông tin hoặc tư vấn bác sĩ nhi để nắm rõ từng cột mốc phát triển của bé.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét