Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

Posted by jinson on 16:18 No comments
Các mẹ luôn muốn con mình thông mình hơn, vì vậy sữa công thức luôn là lựa chọn hàng đầu cho các bé và những câu hỏi như sữa similac có tốt không? luôn làm các mẹ đau đầu khi lựa chọn. Điều này làm các mẹ luôn bỏ lỡ những phương pháp khác giúp bé thông minh, hôm nay thay vì lại tiếp tục mệt mỏi tìm câu trả lời cho câu hỏi sữa similac có tốt không thì hãy dành sự quan tâm vào những loại thực phẩm giúp bé thông minh hơn nhé.

Sữa similac có tốt không? xem thêm thông tin tại:


Sữa similac là lựa chọn tối ưu cho trẻ nhỏ

1. Rau xanh đa dạng màu sắc


Rau xanh không chỉ giúp cung cấp cho bé một lượng lớn vitamin mà còn rất hữu ích cho sự phát triển bộ não của trẻ.

Các mẹ không nên chỉ cho bé ăn cố định một vài loại rau củ quả mà thay vào đó nên đa dạng. Không chỉ đa dạng trong khẩu vị mà còn nên lựa chọn những loại có màu sắc khác nhau để cung cấp đầy đủ các loại dưỡng chất và vitamin.

Trong có loại rau củ như cà chua, cà tím, bí đỏ, cà rốt, ớt ngọt, ngô… chứa hàm lượng lớn các chất chống ôxy hóa, làm khôi phục lại những tế bào hư tổn trong não của trẻ.

2. Trứng gà


Trứng gà được biết đến như một loại thực phẩm rất giàu protein, vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Ngoài ra trứng cũng rất giàu DHA và lecithin, không chỉ thúc đẩy sự phát triển của của hệ thần kinh và cơ thể mà nó có thể tiếp thêm sinh lực để não bộ phát triển khỏe mạnh hơn. Thêm vào đó trong lòng đỏ trứng gà còn có chứa chất choline rất có lợi cho trí nhớ của bé.

Theo ý kiến của các chuyên gia, mỗi ngày mẹ nên bổ sung cho trẻ một quả trứng vào khẩu phần ăn sáng sẽ tốt cho sự phát triển trí thông minh của trẻ.

Tuy nhiên, các mẹ cần lưu ý không cho trẻ dưới 6 tháng tuổi ăn lòng trắng trứng, không cho trẻ ăn trứng khi bị sốt và đặc biệt không cho trẻ ăn trứng trần hay trứng chưa chín kỹ nhé.

3. Dầu đậu nành


Dầu đậu nành là một loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E, chất chống ôxy hóa có tác dụng bảo vệ các dây thần kinh trong não giúp hệ thần kinh của trẻ khỏe mạnh hơn. Các mẹ có thể cho trẻ ăn các loại rau kèm theo dầu đậu nành không mặn hoặc với ăn cùng với bánh mì nóng.

4. Ngũ cốc


Chứa một lượng lớn vitamin nhóm A,B và C giúp nuôi dưỡng các tế bào và hệ thống thần kinh. Ngoài ra trong ngũ cốc, có thể tìm thấy chất sắt, kẽm, không những giảm nguy cơ béo phì mà còn bổ sung và tăng cường khả năng phát triển thể chất của trẻ. 

Không chỉ có vậy ngũ cốc còn cung cấp năng lượng (đường glucozơ) cần thiết cho hoạt động của não. Thêm vào đó, những chất xơ có trong ngũ cốc sẽ giúp điều chỉnh hài hoà lượng đường glucozơ có trong cơ thể.

Chính vì vậy, các mẹ đừng quên bổ sung ngũ cốc vào khẩu phần ăn uống mỗi ngày của trẻ nhé.

5. Bột yến mạch


Bột yến mạch là một dạng ngũ cốc rất bổ dưỡng và cần thiết cho bé, đặc biệt là cho bộ não và trí thông minh do có chứa thành phần vitamin E, B, kali và kẽm giúp trẻ phát triển một cách hoàn thiện khả năng nhận thức.

Các chuyên gia cho rằng, các bậc cha mẹ nên cho bé ăn thêm bột yến mạch mỗi sáng để cung cấp thêm năng lượng hoạt động trong ngày cho bé.

6. Đậu, đỗ


Đỗ, đậu Hà Lan, đậu ván là loại thực phẩm chức năng hàng đầu do chứa hàm lượng lớn prôtein, vitamin, các khoáng chất, tinh bột và chất xơ. Nó cũng là loại thực phẩm rất tốt cho não bộ và rất giàu năng lượng giúp bé khỏe mạnh và thông minh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét