Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2015

Posted by jinson on 20:49 No comments
Ngoài sữa mẹ thì bé còn cần thêm nhiều nguồn dinh dưỡng để bổ sung, nhiều nhất trong đó là đến từ sữa công thức, vậy những loại sữa công thức nào thích hợp cho bé? sữa similac có tốt không? sẽ là những câu hỏi mà các mẹ cần trả lời cho bé bởi vì bé cần được bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu dành cho trẻ sơ sinh để thúc đẩy tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh.

Sữa similac có tốt không? tìm hiểu tại:


Các mẹ hãy tìm câu trả lời cho câu hỏi sữa similac tốt không tại clip trên nhé.

Calcium

Calcium là một khoáng chất có nhiều nhất, chiếm khoảng 1.5 – 2% thể trọng, trong đó xương chứa đến hơn 99% toàn bộ lượng calcium của cơ thể. Bên cạnh vai trò chính là cấu trúc và duy trì xương và răng, calcium cũng đóng một vai trò không kém phần quan trọng trong hoạt động của hệ thống các en zyme. Sự co cơ, phóng thích chất dẫn truyền thần kinh, duy trì nhịp tim bình thường, quá trình đông máu,… đều chịu ảnh hưởng của calcium. Thiếu hụt calci ở trẻ em có thể dẫn đến chứng còi xương, đây là nguyên nhân dẫn đến việc chậm phát triển và dị dạng xương.

Theo PGS.Craig Munns – Bệnh viện Nhi Westmead, Đại học Sydney, Úc khuyến cáo hàm lượng calcium cho trẻ sơ sinh 0-6 tháng là 210mg mỗi ngày.

Choline

Choline là một chất dinh dưỡng quan trọng giúp hoàn thiện chức năng não, nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển trí não của trẻ. Chất dinh dưỡng này đã được chứng minh là ảnh hưởng lớn đến sự hình thành phát triển của não và cơ cấu tủy sống, chức năng bộ nhớ của trẻ. Choline giúp quá trình sản xuất acetylcholine được đẩy mạnh – 1 chất dẫn truyền đặc biệt quan trọng của hệ thần kinh, ảnh hưởng đến trí nhớ, sự kiểm soát cơ bắp và các chức năng khác ở trẻ.

Choline là một hợp chất hữu cơ, là một chất dinh dưỡng thiết yếu tan được trong nước và có mặt trong vitamin nhóm B. Mặc dù mãi tới cuối thế kỷ 18, choline mới được tìm ra và được các chuyên gia thế giới công nhận là một chất dinh dưỡng đặc biệt quan trọng cho sức khỏe con người đặc biệt là thai nhi.

Choline là chất dinh dưỡng cần thiết giúp cơ thể con người tổng hợp các tế bào một cách nhanh và chính xác, giúp chất dinh dưỡng được chuyển hóa dễ dàng qua gan, giúp các chất dinh dưỡng vận chuyển tốt trong cơ thể. Nó cấu tạo nên hệ thống thần kinh cho trẻ nhỏ ngay từ khi còn trong bào thai.

Hàm lượng choline được các chuyên gia khuyến cáo cho trẻ sơ sinh 0-6 tháng là 125mg mỗi ngày.

Sắt


Sữa similac là cung cấp sắt dồi dào cho trẻ

Trong các chất khoáng được cung cấp hằng ngày, sắt đóng vai trò hết sức quan trọng vì đây là yếu tố cần thiết tạo nên hemoglobin là chất tạo nên màu đỏ của hồng cầu, có nhiệm vụ chuyên chở oxy (dưỡng khí) trong quá trình hô hấp. Nếu sắt không được cung cấp đủ sẽ đưa đến thiếu máu thiếu sắt. Nên lưu ý, có nhiều dạng thiếu máu và thiếu máu thiếu sắt là dạng phổ biến nhất của bệnh thiếu máu.

Hàm lượng sắt được các chuyên gia khuyến cáo cho trẻ sơ sinh 0-6 tháng là 0,27mg mỗi ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét