Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Posted by jinson on 16:15 No comments
Dù bạn nuôi con bằng sữa mẹ hay sữa bột, thì mỗi lần cho bé bú đều là khoảng thời gian đặc biệt để âu yếm bé con, gắn kết mẹ con, để cả 2 cảm thấy gần gũi nhau hơn. Tuy vậy, cho bé bú bình còn là cách để bố và các thành viên khác trong gia đình có cơ hội cùng tham gia, giúp đỡ và gần gũi với bé yêu của cả nhà.

 


Chọn sữa bột

Sữa bột có thể đáp ứng tốt các nhu cầu dinh dưỡng của bé sơ sinh nhà bạn. Và mặc dù mọi loại sữa bột đều được chuẩn hóa và có quy định nghiêm ngặt, chúng có nhiều dạng khác nhau. Ba dạng phổ biến nhất là: pha sẵn hoặc uống liền (thường là loại đắt nhất), dạng cô đặc (tiết kiệm hơn một chút), và dạng bột (thường là loại kinh tế nhất).

Nếu được pha và sử dụng đúng cách thì dạng sữa kinh tế hơn cũng sẽ giống dạng sữa bột pha sẵn. Điểm khác biệt duy nhất là sữa dạng bột thì cần thêm chút thời gian và công sức (cần đảm bảo là bạn đọc thật kỹ hướng dẫn pha sữa).

Bé nên uống bao nhiêu sữa bột?

Các bé mới sinh có dạ dày rất bé nên chỉ có thể uống khoảng 1 hay 2 thìa sữa bột mỗi lần (tương đương với 5 – 10 ml). Sau vài ngày đầu hoặc một tuần, bé sẽ có thể sẵn sàng uống nhiều hơn. Lúc này, 60 đến 90 ml có thể là lượng sữa thich hợp cho bé yêu của bạn, và có thể cứ hai tới ba tiếng là bé lại muốn ăn.

Bạn nên nhớ là mỗi bé khác nhau và có những nhu cầu riêng của mình. Tùy vào tâm trạng và mức độ đói, bé có thể uống lượng sữa bột khác nhau vào những ngày nhất định. Như vậy là hoàn toàn bình thường, nhưng nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về việc cho bé ăn thì hãy hỏi ý kiến bác sĩ.

Mách nhỏ quan trọng

Khi cho bé uống sữa bột, bạn nên ghi nhớ những điều sau:

Trẻ sơ sinh sau khi chào đời thường sẽ giảm cân. Nếu thấy hiện tượng này thì bạn cũng đừng lo lắng. Sau tuần đầu tiên bé sẽ có thể trở lại cân nặng lúc mới sinh. Nếu bạn còn lo ngại thì lúc nào cũng có thể nhờ bác sĩ cân cho bé yêu của bạn.

Sữa bột đã pha có thể cất trong tủ lạnh 48 tiếng với điều kiện là bé chưa chạm vào núm bình sữa.

Bạn không cần phải hâm nóng sữa bột. Tùy sở thích của mỗi bé: có bé chẳng ngại khi sữa hơi lạnh, còn số khác thì thích sữa ấm. Tuy nhiên, bạn đừng bao giờ hâm nóng sữa trong lò vi sóng, vì sóng vi ba sẽ phá hủy một số dưỡng chất và có thể làm nóng không đều, tạo ra những điểm quá nóng gây nguy hiểm cho bé. Luôn kiểm tra nhiệt độ bình sữa trước khi đưa cho bé bú.

Nếu bạn cho rằng bé nhà bạn không ưa loại sữa bột đang dùng, hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi quyết định đổi sữa cho bé. Bác sĩ nhi có thể giúp hướng dẫn bạn xem xét những loại sữa bột hiện có và chọn đúng loại cho bé yêu của bạn.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét