Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2015

Posted by jinson on 20:28 No comments
Những tuần đầu sau khi chào đời. Khi nhắc đến việc cho trẻ bú, bạn có thể bắt gặp nhiều ý kiến đến từ tất cả mọi người, từ chồng bạn, mẹ chồng hoặc thậm chí cả từ một người lạ gặp giữa đường. Điều này làm bận rất phân vân khi chăm sóc cho bé yêu của bạn, các mẹ luôn bị quanh quẩn trong câu những câu hỏi như sữa similac có tốt không? nên có nên chọn sữa similac cho bé uống thời kì này hay không. Hôm nay minh xin chia sẽ nhưng điêu mà phụ huynh nên hiểu về dinh dưỡng cho trẻ mới sinh.

Sữa similac có tốt không? hãy tìm hiểu tại:


Các mẹ vẫn luôn phân vân những câu hỏi như sữa similac có tốt không khi mới có bé

1. Hãy trung thành với sữa mẹ, sữa công thức hoặc kết hợp cả hai.

Trẻ sơ sinh không cần nước, sữa bò, nước ép trái cây hay bất kỳ một loại thức uống nào khác. Trẻ cũng không cần các loại thức ăn dạng rắn (như ngũ cốc hoặc sữa bột đậm đặc) và có thể gặp nguy hiểm nếu được cho ăn. Nguyên nhân là do miệng, lưỡi và hệ tiêu hóa của trẻ chưa đủ phát triển để có thể tiêu hóa những loại thức ăn dạng này. Vì vậy việc bổ sung thêm sữa công thức cho trẻ là cực kì cần thiết, và để tìm được loại sữa thích hợp cho bé các mẹ cần phải trả lời được câu hỏi sữa similac có tốt không? có thích hợp với bé không?

2. Có một mối liên hệ mật thiết giữa việc đảm bảo đầy đủ các dưỡng chất cần thiết và sự phát triển lành mạnh của cơ thể trẻ.


Sữa mẹ kết hợp với chế độ dinh dưỡng khỏe mạnh cho người mẹ giúp cung câp cho trẻ những dưỡng chất thiết yếu theo tỉ lệ hợp lý, bao gồm các loại axit béo phù hợp, protein và tinh bột dễ tiêu hóa, cộng thêm các vitamin và khoáng chất hỗ trợ sự phát triển trí não và tăng trưởng toàn bộ cơ thể. Sữa công thức cho trẻ sơ sinh được mô phỏng theo sữa mẹ. Vì vậy, bạn có thể yên tâm rằng trẻ sẽ nhận được sự khởi đầu tốt nhất khi được bú sữa mẹ, hoặc dùng sữa công thức cân bằng dưỡng chất, với toàn bộ các loại protein và hàm lượng dinh dưỡng được các chuyên gia khuyến cáo là phù hợp cho sự phát triển của não bộ, bao gồm cả choline, DHA và ARA (những loại axit béo omega-3 được não và các mô thần kinh sử dụng)

3. Có thể bạn sẽ mệt mỏi, nhưng trẻ sơ sinh cần được bú.

Dạ dày của trẻ sơ sinh rất nhỏ và do đó chỉ có thể chứa một lượng hạn chế mỗi bứa ăn. Hơn nữa, trẻ lại cần rất nhiều năng lượng để cung cấp cho sự phát triển mạnh mẽ trong những tuần đầu tiên. Do đó, cứ 2-3 giờ thì trẻ cần bú sữa mẹ một lần, và 4-5 giờ đối với sữa công thức.

4. Trẻ sơ sinh cần rất nhiều chất béo để thúc đẩy sự tăng trưởng cơ thể và phát triển não bộ.

Cả sữa mẹ và sữa công thức đều rất giàu chất béo và những dưỡng chất khác, bao gồm DHA và ARA. Sữa đầu cữ - phần sữa mẹ xuất hiện ở giai đoạn đầu khi trẻ bú - có chứa rất ít chất béo. Theo thời gian, sữa mẹ sẽ dần béo lên và đạt hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao ở cuối giai đoạn bú. Sữa đầu cữ chỉ giúp giải cơn khát tạm thời, trong khi đó nếu trẻ thực sự đói sẽ bú đủ lâu để nhận được lượng sữa cuối cữ giàu chất béo hơn.

5. Một vài dấu hiệu đảm bảo trẻ đã bú sữa mẹ hoặc sữa công thức đủ no.

bé mặc tả

Trong tháng đầu tiên, 6 chiếc tã ướt (hoặc nhiều hơn) và 3 đến 4 lần đi vệ sinh trong ngày là dấu hiệu chứng tỏ trẻ đã nhận được đủ chất dinh dưỡng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét