Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

Posted by jinson on 19:15 1 comment
Phần 5 cũng là phần cuối này mình xin chia sẽ kinh nghiệm của hai mẹ của bé Tina và bé Thỏ láu về những kinh nghiệm trong việc lựa chọn thức ăn cho bé để bổ sung dinh dưỡng bên cạnh sua similac gain plus 3. Việc kết hợp giữa ăn dặm và uống sua similac gain plus 3 sẽ giúp trẻ được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

Xem thêm sua similac gain plus 3 tại:


Sua similac gain plus 3 tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ

Mẹ bé Tina tư vấn cách chọn món ăn cho bé 9 tháng tuổi:

Các mẹ thử nghiệm xem có đúng không nhé: Trẻ em hay nghịch ngợm, toát mồ hôi nhiều hoặc hay ra mồ hôi trộm thường lười ăn hơn… Vì vi lượng kẽm thất thoát nhiều chủ yếu qua đường mồ hôi cho nên cần bổ xung (mùa hè càng cần). Đặc biệt ăn chất bột quá nhiều cũng làm giảm khả năng hấp thụ kẽm. Mà ăn nhiều chất bột quá cũng dễ béo bệu lắm đấy. Béo mà vẫn thiếu chất thì nên đi kiểm tra ngay. Vì vậy ở tuổi này nên cho ăn nhiều loại, mỗi loại một ít. Như ở đây (mẹ Tina đang ở nước ngoài) bác sỹ chỉ̉ khuyên ăn dặm tính bằng thìa, không như ở nhà tính bằng bát. mỗi loại chỉ cần 1,2 thìa là đủ, bao gồm cả hoa quả, như thế chất sẽ đầy đủ hơn. Kẽm có nhiều nhất trong thịt lợn nạc, tảo biển, gan động vật, lòng đỏ trứng, cá, bột khoai tây, đặc biệt tôm cả vỏ. kế đến là cà rốt, chuối, ngô, lạc, táo tây, nấm …
Ngoài ra trẻ con ở tuổi này ngoài mình phải chuẩn bị phong phú về chất lượng, quan trọng hơn hết vẫn là tập được cho con biết cách tự ăn, vì mình bắt ăn sẽ tạo phản xạ phản đối, thành thói quen như vậy thì khó có thể phán đoán do thiếu chất kẽm.
Mình đã từng bỏ đói để bé hiểu là muốn ăn phải đòi xin mới được, tuổi này đói 1, 2 bữa không thiếu chất được đâu. Thói quen ăn uống mới quan trọng. Lúc ăn mình cũng phải nghiêm túc để bé hiểu đấy là công việc phải làm, xong mới được chơi.
Lượng ăn thì từng bé khác nhau, cảm giác no rồi thì thôi. thường 4 tiếng bé đã đói, nếu ít hơn thì bữa ăn tăng thêm. Cũng không nên ăn thành bữa lắt nhắt. giữa các bữa ăn 1 ít hoa quả hay là sữa chua gì đấy là được.

Mẹ bé Thỏ Láu:

Đây là thực đơn cho con của mình, con mình hơn 9 tháng.

Thực đơn 1:

Cháo trắng, canh cua rau cải, tôm sốt cà chua.

Thực đơn ăn dặm đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé 9 tháng tuổi phần 8

Phương châm của mình là làm các món đơn giản và nhanh để dành thời gian cho con đi chơi. Vì vậy, các món của con mình dùng luôn các món của người lớn, nhưng chế biến đi một chút để phù hợp với bé .

– Nấu Cháo trắng: Mình lấy 2 nắm tay gạo, vo sạch, đổ nước vào cho thêm một chút dầu ăn, quấy đều, cho lên bếp đun (không cần phải canh vì cho dầu cháo sẽ không bị chào ra). Mình nấu trong vòng 20 phút là cháo chín mềm. Các mẹ có thể nấu bằng nồi áp suất hoặc nồi cơm điện. Cháo nấu cho thêm dầu ăn béo ngậy.

– Canh (mình nấu cho cả nhà chưa cho gia vị vào nhé, múc lấy một bát cho con, lấy kéo bấm nhỏ rau). Mình chưa cho con ăn gia vị, nước mắm (trên 1 tuổi mới cho ăn).

– Tôm lột vỏ, băm nhỏ, cà chua lột vỏ băm nhỏ. Trộn cà chua và tôm sốt chín.

Chuẩn bị sẵn khay thức ăn và hoa quả theo mùa. Cho con ngồi vào ghế ăn là bắt đầu.


Thêm món tráng miệng cho con: Kem Caramen/ Sữa chua


Nguyên liệu:

Sữa tươi (sữa đặc không ngon chỉ ngọt thôi) có đường 1 lít, 10 lòng đỏ trứng gà (không lấy lòng trắng), khuôn (mình làm bằng lọ thuỷ tinh của HIPP).

Thường với nguyên liệu trên làm được khoảng 10 lọ (vì lọ to hơn hộp bán ngoài hàng).

Cách làm:

– Sữa tươi (Pha thêm đường nếu thích ăn ngọt) đổ ra bát to.
– Lòng đỏ trứng quấy tan (không đánh bông lên đâu nhé) cho vào bát sữa tươi, hòa tan vào nhau .
– Chưng nước hàng: cho 2 thìa to đường chưng lên, thấy đường ngả vàng (vàng thôi nhé không là đắng lắm ạ ) cho một ít nước vào, đánh tan là được.
– Nước hàng rót vào các lọ .
– Đổ hỗn hợp sữa trứng vào lọ (nhẹ tay thôi không thì nước hàng và sữa sẽ hoà lẫn vào nhau). Xếp các lọ vào hấp cách thuỷ cho đông lại, rồi cho tủ lạnh.

Muốn rót sữa không bị trộn lẫn nước hàng thì chưng nước hàng quánh vào một chút
Muốn biết kem đông chưa thì lấy tăm xăm thử nhé. (thường khoảng 30 phút là được rồi)
Thành phẩm: ăn béo ngậy, ngọt vừa, mịn không bị rỗ .
Muốn hấp không bị rỗ thì đừng cho lửa to quá. Hấp chừng 15 phút thì lấy lắp đậy lọ lại, hấp tiếp 15 phút là đươc. Đậy nắp để tránh nước đọng ở vung nồi nhỏ xuống bánh.
Lưu ý: Làm bằng lọ thì không đổ ra đĩa được đâu ạ . Nhưng được cái hấp nhanh chín mà đảm bảo không phải nhựa y tế .

1 nhận xét:

  1. Với sự hỗ trợ của chiều dài tỉnh nào dài nhất việt nam Đại sứ quán Luxembourg tại Việt Nam, diện tích tỉnh nào rộng nhất việt nam UNICEF đã có thể mang lại tỉnh nào giàu nhất việt nam những giải pháp có tác động cao trong kiêng khi bị chó cắn lĩnh vực giáo dục song ngữ vùng dân tộc thiểu bị chó cắn nên kiêng ăn gì số, chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em, cải thiện vệ sinh cá rắn mối cắn có chết người không nhân và vệ sinh môi trường, dịch vụ xã hội và bảo vệ trẻ em nhằm bột vani có độc không giải quyết những vấn đề quan trọng của trẻ em, gồm có suy dinh dưỡng thấp còi trẻ em, quản lý suy dinh dưỡng.

    Trả lờiXóa