Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Posted by jinson on 22:38 1 comment
Khi khi nuôi con bằng sữa mẹ, các tuyến sữa và ống dẫn sữa không bị tắt lại, sữa sẽ được tạo ra liên tục cho cữ bú sau. Nhiều khi dẫn tới tình trạng mẹ thiếu sữa phải sử dụng sữa bột như sữa bột Similac 1, 3, Similac Mom cho con.

Những lợi ích khi nuôi con bằng sữa mẹ



Giúp bảo vệ sức khỏe cho mẹ: Khi cho con bú mẹ trong giờ đầu sau sanh, động tác nút vú sẽ giúp tử cung gò tốt, giảm tỷ lệ chảy máu sau sanh. Cho bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu còn là một trong những biện pháp ngừa thai. Bà mẹ cho con bú sớm lấy lại vóc dáng như trước đây do sự tiêu thụ tích cực nguồn năng lượng.

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng những phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ giảm nguy cơ ung thư vú và ung thư buồng trứng hơn những phụ nữ không cho con bú mẹ.

Lợi ích cho con: Khi cho con bú mẹ, trẻ sẽ được mẹ ủ ấm, chống mất nhiệt sau sanh. Trong sữa mẹ chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, dễ hấp thu và hoàn toàn phù hợp với hệ tiêu hóa của trẻ. Sữa mẹ có chứa kháng thể, giúp trẻ chông lại bệnh tật và tình trạng dị ứng thức ăn của trẻ.

Lợi ích cho gia đình và xã hội: Sữa mẹ luôn có sẵn với nhiệt độ thích hợp, tiện lợi, kinh tế, cho trẻ bú mẹ giúp tạo tình cảm mẹ con gắn bó, tác động rất tốt đến việc giáo dục trẻ sau này.



Categories:

1 nhận xét:

  1. nuôi con bằng sữa mẹ sẽ là sợi dây gắn kết tình mẫu tử, nuôi con bằng sữa ngoài là giải pháp tình thế thôi
    bình sữa sẽ không bằng vú mẹ

    Trả lờiXóa